Tin tức chung

9 điều phải biết để giảm một nửa chi phí tổ chức cưới

tiết kiệm trong đám cưới  Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới, Tiệc Bình Minh xin chia sẻ cùng bạn 9 lời khuyên phải biết để giảm một nửa chi phí tổ chức cưới!

Phong tục cưới hỏi cổ truyền của người Việt Nam

phong-tuc-cuoi-hoi-co-truyen-cua-nguoi-vietCưới là một phong tục, một nghi lễ đậm phong vị dân tộc nhưng lại nhiêu khê tốn kém. Phần lớn các đám cưới cổ xưa của người Việt thường được tổ chức theo một cuốn sách cổ gọi là Thọ mai gia lễ – cuốn sách dạy người ta những việc về quan, hôn, tang, tế.

Lễ ăn hỏi

le-an-hoi1Lễ ăn hỏi hay còn gọi là lễ đính hôn, đó là một nghi thức trong tục cưới hỏi của người Việt Nam. Lễ ăn hỏi là sự thông báo chính thức về việc hứa gả con của hai họ, cũng chính là giai đoạn xác định quan hệ hôn nhân. Cô gái chính thức trở thành "vợ sắp cưới' của chàng trai, chàng trai sau khi mang lễ vật đến nhà gái sẽ được rước dâu về nhà.

DỰA VÀO ĐÂU ĐỂ XEM NGÀY CƯỚI TỐT?

dua-vao-dau-de-xem-ngay-cuoi-totViệc xem tuổi vợ chồng, xem ngày cưới tốt đã tồn tại từ lâu trong đời sống tâm linh của người Việt. Khi quyết định có cho phép đôi trai gái đến với nhau hay không, cha mẹ hai bên phải nhờ đến các thầy xem tuổi cho các con. Nếu hai người hợp tuổi thì sẽ tiến hành xem ngày cưới đẹp để tổ chức đám cưới.

Kinh nghiệm cưới tiệc ngọt

kinh-nghiem-to-chuc-tiec-ngotKhi đã quyết định tổ chức tiec cuoi ha noi, bạn nên ghi rõ thông tin trong thiếp để khách mời không bị bất ngờ.

Tiệc cưới với pha lê và hoa rực rỡ

tiec-cuoi-voi-pha-le-va-hoa-ruc-ro1Điểm nhấn chính trong đám cưới tại Sài Gòn là cổng hoa pha lê đẹp như cổ tích và đôi chim công lộng lẫy trên sân khấu.

Thủ tướng lách luật cấm nhiều vợ

thu-tuong-lach-luat-cam-nhieu-voThủ tướng Morgan Tsvangirai của Zimbabwe vì bị cảnh cáo sẽ bị truy tố phạm tội đa thê, nên vừa qua ông không ký tên vào bản đăng ký hôn thú.Tại một vườn hoa ở thủ đô Harare, trước sự chứng kiến của một tu sĩ, Tsvangirai 60 tuổi và bạn tình Elizabeth Macheka 35 tuổi trao đổi lời thề ước hôn nhân và trao nhẫn cưới cho nhau, nhưng họ không ký tên vào bản đăng ký hôn thú. Tiếp đó, Tsvangirai mở tiệc cưới linh đình đãi hàng trăm khách, nhưng Tổng thống Robert Mugabe và nhiều lãnh đạo quốc gia không đến dự dù đã được mời.

Hà Nội đề xuất cán bộ tổ chức tiệc cưới không quá 50 mâm

ttuc1Khách mời dự tiệc ăn cưới không được quá 300 người, số mâm không quá 50, nếu tổ chức chung nhà trai nhà gái thì không được mời quá 600 khách.

Dịch vụ khác

tiec nuongPhục vụ tiệc nướng sân vườn BBQ Tiệc sự kiện lớn ngoài trời tại các khu công nghiệp với số lượng không hạn chế   Tổ chức các buổi tiệc khánh thành, động thổ, lễ hội, các sự kiện lớn.

ý nghĩa của bánh Phu Thê trong lễ ăn hỏi

banh phu the3Trong lễ ăn hỏi ta thường thấy sự xuất hiện của bánh Phu Thê hay còn gọi là bánh Xu Xê. Bánh Phu Thê là biểu trưng cho sự gắn bó son sắt của tình chồng vợ. Với ý nghĩa tốt đẹp đó bánh Phu Thê đã được dùng trong lễ ăn hỏi và lễ cưới, nguyện cầu cho đôi bạn bạn trẻ có được cuộc sống hôn nhân thuận hòa đến chọn đời.

Trang 1/2

Liên hệ đặt tiệc

Số 81 Ngõ Ga Hà Đông - Hà Đông - Hà Nội

Số 5 Nguyễn Quý Đức - Thanh Xuân - Hà Nội

17A đường Cộng Hoà, Tân Bình, Tp HCM
congtruong.binhminh@gmail.com
043 533 5742 - Fax: 043 533 5742
0938.166.333 - 0987 327 119

Các bài viết liên quan

0938.166.333 - 0987 327 119

homemade porn